วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Farmhouse




ประวัติความเป็นมา



บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในกลุ่มผลิตภัณฑ์ สายอาหารในเครือ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด ที่ก่อตั้งโดย ดร.เทียม โชควัฒนา ทั้งนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์สายอาหาร ของสหพัฒน์เป็นอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับ และประสบความสำเร็จอย่างสูง อาทิ บะหมี่กึ่ง สำเร็จรูปมาม่า และ บิสกิตนิสชิน ซึ่งทั้งสองผลิตภัณฑ์มีแป้งสาลีเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต ทำให้มีแนวความคิด ที่จะขยายธุรกิจเข้าไปในสายขนมปังและเบเกอรี่ซึ่งใช้ แป้งสาลีเป็นวัตถุ ดิบเช่นกัน ในสมัยนั้นผู้ประกอบการเบเกอรี่ส่วนใหญ่เป็นรายเล็กและดำเนินธุรกิจแบบ ครอบครัว ผลิตภัณฑ์ ที่มีในตลาดก็ไม่มีคุณภาพมาตรฐานสม่ำเสมอ ขาด พัฒนาการทั้งในแง่ของตัว ผลิตภัณฑ์ ระบบการจัดจำหน่ายและการจัดการที่ดี ความเข้าใจของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ เบเกอรี่ที่มีคุณภาพมาตรฐานยังมีน้อย ขนาดของตลาดและความนิยมในการบริโภคเบเกอรี่ยัง มีไม่มากนัก
อย่างไรก็ดี ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่รัฐบาลได้ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรม การผลิตเพื่อทด แทนการนำเข้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรม ที่มีพื้นฐานมาจากด้านการเกษตร ประกอบกับ วิถีการดำรงชีวิตของคนไทยได้เปลี่ยนแปลงไป ประชากรจากชนบทเคลื่อนย้ายเข้าสู่สังคม เมืองมากขึ้นประเทศเริ่ม มีบทบาททำให้มีชาวต่างชาติเคลื่อนย้ายเข้ามาในประเทศมากขึ้น ด้วยปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ล้วนสร้างโอกาสผลิตภัณฑ์เบเกอรี่สามารถตอบสนองวิถีชีวิตคนไทย ได้ดียิ่งๆ ขึ้นดังนั้น บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด จึงได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2525 โดยมีวัตถุ ประสงค์เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายขนมปังและผลิตภัณฑ์ เบเกอรี่ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ทัดเทียมสากลภายใต้ตรา "ฟาร์มเฮ้าส์"

ปรัชญาในการดำเนินงาน บริษัทฯ มิได้ดำเนินธุรกิจเพียงเพื่อแสวงหาผลกำไรเท่านั้น แต่มีปรัชญาในการผลิตที่แสวงหา คุณภาพ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดโดยยึดหลักปฎิบัติ 4 ประการ คือ

1. ใชัวัตถุดิบดีที่สุด เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีที่สุด
2. พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสนองความต้องการทางโภชนาการของคนไทยอย่างไม่หยุดนิ่ง
3. พัฒนาเทคโนโลยีการผลิต และการจัดการ เพื่อสร้างคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ
4. ยึดถือหลักความปลอดภัย สด สะอาด เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

บริษัทฯ มีความตั้งใจในการรักษาความเป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายขนมปัง และเบเกอรี่ อื่นๆ ในลักษณะค้าส่งที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพสม่ำเสมอ รวมทั้งมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา สินค้าใหม่เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น เป็นการขยายตลาดไปยังกลุ่มผู้บริโภค ใหม่ๆ รวมทั้งพัฒนาสินค้าเดิมให้มีมูลค่าเพิ่มให้สามารถตอบสนองความต้องการและพฤติกรรม ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา


วิสัยทัศน์ (Vision)
เป็นผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ทุกประเภท ที่สามารถสร้างความนิยม และความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค
ภารกิจ (Mission)
  • 1. มุ่งมั่นพัฒนาและผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน ทั้งคุณภาพ ความปลอดภัยและคุณค่าทางโภชนาการ
  • 2. ใช้เทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง
  • 3. พัฒนาระบบบริหาร และการจัดการที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง
  • 4. สร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง



ประเภทของผลิตภัณฑ์


ขนมปังกรอบ ขนมปังชนิดแผ่น ขนมปังชนิดแพ
   


        ชนิดคุกกี้                               ชนิดพาย                               ชนิดวาฟเฟิล    

ชนิดสอดไส้                              ชนิดเค้กโรล                            ชนิดแซนด์วิช


ชนิดโดรายากิ


WEBSITE


framhouse มีการบอกประวัติความเป็นมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตราสินค้า ทั้งนี้ยังรวมถึงการแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆให้ลูกค้าสามารถเลือกชมได้ตามความสนใจ และอัพเดทความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่างๆ โปรโมชั่น รวมถึงการแนะนำรายการอาหารที่ทำจากขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ที่ลูกค้าสามารถเลือกทำตามได้ โดยหน้าเว็บไซต์มีช่องทางการติดต่อและช่องทางการติดตามผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว


โซเชียลมีเดีย

YOUTUBE CHANNEL

INSTAGRAM

FACEBOOK

TWITTER

Framhouse ใช้ช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียอย่าง facebook , instagram , youtube และ twitter ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร เกมกิจกรรมต่างๆลุ้นรับรางวัล เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถมาเข้าร่วมกิจกรรม และมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงการอัพโหลดวิดีรายการอาหารที่มีขนมปังฟาร์มเฮ้าส์เป็นส่วนผสมและวิธีการทำ เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามและกลับไปทำตามได้ พร้อมกับมีการอัพโหลดโฆษณาตัวใหม่เพื่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างรวดเร็ว


โฆษณา


โฆษณานี้เป็นโฆษณาตัวใหม่ของฟาร์มเฮ้าส์คือขนมปังกลิ่นนมฮอกไกโด เป็นขนมปังชนิดเนื้อขาว นุ่มนวลหอมกรุ่น กลิ่นนมฮอกไกโด ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 2016 โดยนักแสดงเป็นวัยรุ่น และในโฆษณาจะสื่อออกมาให้เห็นถึงกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้ชมได้ทราบถึงแหล่งที่มาของวัตถุดิบ อีกทั้งยังเพิ่มความน่ารับประทานให้กับขนมปังฟาร์มเฮ้าส์กลิ่นนมฮอกไกโด


กิจกรรมเพื่อสังคม





การประกวดสูตรแซนด์วิช จานเด็ด คนเก่ง ครั้งที่ 15 งาน “ประกวดสูตรแซนด์วิช จานเด็ด คนเก่ง ครั้งที่ 15” ภายใต้แนวคิด “คัลเลอร์ฟูล แซนด์วิชหลากสีสัน” โดยบริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตขนมปังและเบเกอรี่ตราฟาร์มเฮ้าส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฏาคม 2559 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ ในการคิดค้นและทำแซนด์วิช ที่อร่อยและสวยงามอย่างมีคุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่ ในปีนี้น้องๆ อายุระหว่าง 8-12 ปี ได้ส่งสูตรแซนด์วิชเพื่อเข้าชิงแชมป์กว่า 400 สูตร ชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 150,000 บาทพร้อมโล่รางวัล โดยมี 30 สูตร ผ่านการคัดเลือกและได้ร่วมโชว์ฝีมือการทำแซนด์วิชในรอบชิงชนะเลิศ ภายในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 20 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยงานประกวดครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ พร้อมด้วยนายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานกรรมการ และนายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) มาร่วมชมการแข่งขันและเป็นกำลังใจให้เชฟตัวน้อย ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ตลอด 30 นาที น้องๆ แต่ละคนต่างแสดงฝีมือ ฉายแววเชฟตัวน้อยกันอย่างสุดความสามารถ ผ่านการให้คะแนนจากกรรมการและที่ปรึกษาโครงการ มากฝีมือทั้ง 5 ท่าน ประกอบด้วย 1. นาย พล ตัณฑเสถียร 2. มาดามตวง 3. เชฟทนสิทธิ์ หลำผาสุก 4. ผศ. อาภัสรา กวีวังโส และที่ปรึกษาโครงการ ผศ.ศรีสมร คงพันธุ์ เนื่องจากฟาร์มเฮาส์มีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่ม คือ นักเรียน นักศึกษา คนวัยทำงาน และคนทั่วไป โดยกิจกรรมของฟาร์มเฮาส์ จะมุ่งเน้นไปที่การจัดกิจกรรมกับเด็ก เพราะผลิตภัณฑ์ของฟาร์มเฮ้าส์ทำมาจากแป้ง(คาร์โบไฮเดรต) ซึ่งเด็กเป็นวัยที่มีการเจริญเติบโตของร่างกาย จึงต้องการสารอาหารประเภทนี้ เพื่อให้มีพลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆตลอดทั้งวัน และกิจกรรม “ประกวดสูตรแซนด์วิช จานเด็ด คนเก่ง ครั้งที่ 15” เป็นการส่งเสริมให้เด็กได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ โชว์ฝีมือการทำแซนด์วิช อีกทั้งยังมอบทุนการศึกษาให้กับผู้ชนะการประกวดเป็นจำนวนเงินมูลค่ากว่า 150,000 บาท




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น