วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2559

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

Bar B Q Plaza





Bar B Q Plaza





บาร์บีคิวพลาซ่า เป็นแบรนด์ร้านอาหารประเภทปิ้งย่างบนกระทะทองเหลือง 
เปิดให้บริการสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวในเดือนกรกฎาคม ปี 2530 
ลักษณะอาหารเป็นรูปแบบปิ้งย่างซึ่งภายหลังจากการเปิดสาขาแรก ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าได้รับความนิยม 
และการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าจำนวนมาก ทำให้บริษัทฯ ได้ขยายสาขาเพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ 
และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีร้านบาร์บีคิวพลาซ่าในประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 102 สาขา 
ตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้าชั้นนำ และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ทั้งในกรุงเทพฯและตามหัวเมืองหลักของจังหวัดต่าง ๆ



หน้าเว็บไซต์



เว็บไซต์บาร์บีคิวพลาซ่า มีการบอกประวัติความเป็นมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตราสินค้า
และมีการแนะนำประชาสัมพันธ์ถึงเมนโปรโมชั่นและอัพเดทความเคลื่อนไหวรวมถึงกิจกรรมใหม่ๆ
และมีช่องทางการติดต่อด้วย
โซเชียลมีเดีย


facebook



บาร์บีคิวพลาซ่าใช้ Facebook Fanpage ในการอัพเดทโปรโมชั่น และกิจกรรมของร้าน 
มีทั้งเป็นคลิปวิดีโอ ข้อความ และรูปภาพต่างๆ นอกจากนั้นยังมีการเชิญชวนให้ลูกค้าถ่ายภาพมาแชร์กันอีกด้วย 
โดยทางร้านจะเน้นไปที่การสื่อสารแบบเป็นกันเอง ผู้ดูแลเพจแทนตัวเองเสมือนเป็นบาร์บีก้อน 
เจ้ามังกรสีเขียวที่เป็นสัญลักษณ์ของร้าน มาทักทายลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังคอยตอบคำถาม
และรับคำติชมของลูกค้าอีกเช่นกัน


twitter



twitter ของบาบีคิวพลาซ่า มีการอัพเดตข่าวสารและโปรโมทกิจกรรมต่างๆ รวมถึงโปรโมชั่นใหม่ๆ
โดยบาบีคิวพลาซ่า จะใช้คำในการทวิตที่น่าสนใจตามเทรนต่างๆ ใช้คำที่สุภาพ และจะมีการติดแฮชแทค
เพื่อให้เป็นที่สนใจของลูกค้า ที่ชอบเล่นโซเชี่ยล มารีทวิต ถือเป็นการกระจายข่าวสารอย่างรวดเร็ว
ทำให้บางแฮชแทคของบาบีคิวพลาซ่าติดเทรนโลกบนทวิตเตอร์ที่มีคนสนใจมากที่สุด


youtube




ช่อง Youtube ของบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ร้านใช้สื่อสารกับลูกค้า ทั้งอัพโหลดภาพยนตร์โฆษณาให้ลูกค้าสามารถแชร์ได้อย่างเต็มที่ 
และวิดีโอการทำกิจกรรมต่างๆของบาร์บีคิวพลาซ่า ถึงแม้ช่องของบาร์บีคิวพลาซ่าอาจจะมีผู้ติดตามไม่มากเท่าไหร่ 
แต่คลิปที่ถูกปล่อยออกมาที่มียอดวิวมากที่สุดกว่า 4 ล้านวิวเลยทีเดียว  


Instagram




ช่องทางสื่อสารผ่านรูปภาพของบาร์บีคิวพลาซ่าบนอินสตาแกรม มีการอัพเดทโปรโมชั่น 
และโปรโมทกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก เช่นการ อัพรูปภาพพร้อมติดแฮชแทค 
แล้วทางร้านจะเลือกรูปภาพของลูกค้ามาอัพลงในแอคเคาท์หลักของบาร์บีคิวพลาซ่า  


Line



ไลน์ออฟฟิเชียลของบาร์บีคิวพลาซ่า จะค่อยอัพเดทโปรโมชั่น และโปรโมทกิจกรรมต่างๆ
ให้ลูกค้าได้ทราบได้ในทันทีที่กดเพิ่มเพื่อน และมีการอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ 
จึงทำให้ลูกค้าจะไม่พลาดโปรโมชั่นเด็ดของทางร้านเลย



แคมเปญ

Line sticker


Bar B Q Plaza เพิ่มช่องทางในการติดต่อและรับข้อมูลข่าวสารให้กับลูกค้าผ่านทางการแอดเฟรนด์ 
เพื่อการดาวน์โหลดสติกเกอร์ ลูกค้าจะได้รับข่าวสาร โปรโมชั่นทางๆผ่านทางไลน์แอพพลิเคชั่น


แฟนเดย์..แฟนก้อน วันเดียวไม่เคยพอ




บาร์บีคิวพลาซ่าได้จัดโปรโมชั่นร่วมกับโรงหนังเมเจอร์ซินิเพล็กซ์ โดยจัดชื่อกิจกรรมตาม
ภาพยนต์ยอดฮิตเรื่อง "แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว " โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า
" แฟนเดย์..แฟนก้อน วันเดียวไม่เคยพอ "
ดูแฟนเดย์วันนี้ ใช้ตั๋วเป็นส่วนลดที่บาร์บีคิวพลาซ่าได้ และใบเสร็จที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า
ก็เป็นส่วนลดตั๋วหนังแฟนเดย์ ได้เหมือนกัน เป็นการนำสิ่งที่อยู่ในกระแสมาร่วมกับธุรกิจเพื่อ
ดึงดูดความสนใจและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายมาใช้บริการ และปล่อยคลิปโฆษณาเพิ่ม
การดึงดูดความสนใจ โดยมีการนำภาพอาหารในร้าน และตัวอย่างจากภาพยนตร์มาให้ชมอีกด้วย



กระทะใหม่ - Bar B Q Plaza





จากคลิปโฆษณาที่ออกมาของบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นการสื่อสารที่เน้นการแนะนำกระทะของบารบีคิวพลาซ่า
ที่จากเดิมเป็นกระทองเหลืองธรรมดา เปลี่ยนมาใช้กระทะที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเน้น
การนำเสนอให้กระทะดูมีความพิเศษกว่ากระทะชนิดเดิมมาก โดยใช้วัสดุ Cast Iron ทำให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
แล้วด้วยการออกแบบที่ทำช่องน้ำซุปที่กว้างขึ้น คุณสมบัติต่างๆเหล่านี้เป็นการแก้ข้อเสียเดิม
ของกระทะแบบเดิม ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีบาร์บีคิวพลาซ่า



กิจกรรมนู๋ทำได้






กิจกรรมนู๋ทำได้ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมความสำคัญของพนักงาน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญขององค์กร
ในการตอบสนองปรัชญาธุรกิจโดยยึดหลัก “มื้อนี้ต้องดีที่สุด” คือการทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
เพื่อสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรในการมอบความประทับใจให้กับลูกค้า