ผงหอมศรีจันทร์ เป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์ ที่อยู่คู่คนไทยมามากกว่า 50 ปี มีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้หญิงที่อายุ 35 ปีขึ้นไปและอยู่ตามต่างจังหวัด ทางภาคใต้และ
ภาคเหนือเป็นหลัก
ภาคเหนือเป็นหลัก
ผงหอมศรีจันทร์ เริ่มทำการสื่อสารด้านการตลาดภายใต้คอนเซ็ปต์ " Quality is the real image"คุณภาพคือภาพลักษณ์ที่แท้จริง โดยเปลี่ยนชื่อจาก
"ผงหอมศรีจันทร์" เหลือแค่ "ศรีจันทร์" เพื่อให้กระชับขึ้นแต่ยังไม่ละทิ้งความเป็นตัวตนที่เน้นคุณภาพ
New Packaging ศรีจันทร์ (Srichand)
ผลิตภัณฑ์ของศรีจันทร์ที่มีเพียงผงหอมศรีจันทร์สูตรดั้งเดิม ได้เพิ่มสูตรของศรีจันทร์อีกสองสูตรเพิ่มเติม
คือ สูตรที่เป็นผงหอมศรีจันทร์ผสมทานาคาและแป้งทรานสลูเซนท์ที่ใช้สำหรับการแต่งหน้า ซึ่งการริเริ่มการผลิตภัณฑ์สำหรับการแต่งหน้าถือว่าเป็นก้าวใหม่ของศรีจันทร์ที่เริ่มบุกตลาดเครื่องสำอางค์ นอกจากนี้ยังได้มีการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้พกพาง่าย และมีสีสันที่สดใส น่าใช้มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่รูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ไม่เน้นสีสันเท่าไหร่นัก
คือ สูตรที่เป็นผงหอมศรีจันทร์ผสมทานาคาและแป้งทรานสลูเซนท์ที่ใช้สำหรับการแต่งหน้า ซึ่งการริเริ่มการผลิตภัณฑ์สำหรับการแต่งหน้าถือว่าเป็นก้าวใหม่ของศรีจันทร์ที่เริ่มบุกตลาดเครื่องสำอางค์ นอกจากนี้ยังได้มีการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้พกพาง่าย และมีสีสันที่สดใส น่าใช้มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่รูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ไม่เน้นสีสันเท่าไหร่นัก
เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ.2558 ศรีจันทร์ได้เผยแพร่โฆษณา
"What brand do you think of ? Yes... ศรีจันทร์"
โฆษณาชิ้นนี้ได้นำเสนอบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ของศรีจันทร์และคุณภาพของเนื้อแป้งโปร่งแสงพร้อมคุณสมบัติควบคุมความมันอันยอดเยี่ยมอยู่ในตลับพร้อมฝาหมุนแบบพิเศษ และผ้าพัฟเนื้อนุ่มนำเข้าจากญี่ปุ่น
โดยเนื้อหาของโฆษณาเน้นให้ผู้บริโภคได้เห็นว่า สินค้านั้นมีคุณภาพไม่แพ้แบรนด์ดังจากต่างประเทศ แต่การเล่าแบบธรรมดาอาจจะไม่น่าสนใจมากพอ จึงเลือกที่จะเล่าเรื่องแบบหักมุม โดยให้คนเล่าเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นชาวต่างชาติเพื่อให้มีความเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นของไทยน้อยที่สุดและให้ผู้บริโภคสัมผัสถึงสิ่งที่ผลิตภัณฑ์ต้องการจะสื่อได้ด้วยตนเอง
ดั่งประโยค In your opinion, what brand do you think of? (คุณคิดว่า...นี่คือแป้งยี่ห้ออะไร ?)
"Srichand For Men"
เมื่อปี พ.ศ 2557 ศรีจันทร์ได้ผลิตแป้งรุ่นใหม่ออกมาสำหรับผู้ชาย และเผยแแพร่โฆษณา (ศรีจันทร์ ฟอร์เมน)
แป้งควบคุมความมันที่ออกแบบมาเพื่อผิวของผู้ชายโดยเฉพาะ โดยใช้สีดำในการสร้างบรรจุภัณฑ์ให้ดูมีความเข้มแข็งเหมาะสำหรับผู้ชาย ในโฆษณาเลือกใช้ “เวย์ ไทเทเนี่ยม” เป็นพรีเซนเตอร์ในการดึงดูดกลุ่มลูกค้าผู้ชายเพราะเป็นศิลปินที่รู้จักกันในกลุ่มผู้ชายเป็นอย่างดี มีภาพลักษณ์ที่ดูเท่ มีความเป็นสากล และในโฆษณาพยายามจะบอกถึงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผลิตมาสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ ผู้ชายสามารถใช้ได้ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 โดยใช้ชื่อว่า "Srichand For Men"
เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2559 ศรีจันทร์ แบรนด์เครื่องสำอางไทยชื่อดัง เปิดตัวหนังโฆษณาล่าสุด
"THE REAL IMAGE" ด้วยเทคนิค Interactive แตกต่างไม่เหมือนใคร! เพื่อส่งเสริมให้หญิงไทยตระหนักถึงคุณค่าจากภายใน ไม่ใช่เพียงแค่ภาพลักษณ์ภายนอก
เช่นเดียวกับศรีจันทร์ ที่ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นอันดับหนึ่งเสมอ และการที่โฆษณาศรีจันทร์ไม่ใช้ศิลปินที่มีชื่อเสียง ก็เพื่อตอกย้ำคุณค่าของผลิตภัณฑ์
ที่มีคุณภาพได้อย่างดีอีกด้วย
เช่นเดียวกับศรีจันทร์ ที่ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นอันดับหนึ่งเสมอ และการที่โฆษณาศรีจันทร์ไม่ใช้ศิลปินที่มีชื่อเสียง ก็เพื่อตอกย้ำคุณค่าของผลิตภัณฑ์
ที่มีคุณภาพได้อย่างดีอีกด้วย
ศรีจันทร์ ได้มีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบบ Modern Trade เช่นจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตราสินค้า และสามารถหาซื้อได้ง่ายเนื่องจากเซเว่นอีเลฟเว่นมีหลายสาขา ซึ่งจะเป็นการทำให้ผลิตภัณฑ์กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นและเกิดการซื้อซ้ำ
อีกโซเชียลมีเดียหนึ่งที่เป็นที่นิยมอย่างอินสตาแกรม ศรีจันทร์ฟอร์เมน ยังการโฆษณาจากศิลปินชายที่มีชื่อเสียง
เช่นโจ๊ก โซคูล เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีการใช้พริตตี้สาวสวยที่มีผู้ติดตามติดตามมากกว่าล้านคนมาโฆษณาผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายของ
ศรีจันทร์ฟอร์เมนนั่นคือ ผู้ชาย ให้รู้จักผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์ฟอร์เมนอีกด้วย
ศรีจันทร์ฟอร์เมนนั่นคือ ผู้ชาย ให้รู้จักผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์ฟอร์เมนอีกด้วย
ด้านโซเชียลมีเดีย มีการรีวิวผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์จากบล็อกเกอร์หรือกูรูด้านเครื่องสำอางค์ เช่น โมเมพาเพลิน
ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้ที่รีวิวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์จากแบรนด์ต่างประเทศเป็นส่วนมาก การเลือกให้โมเมรีวิวผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์นั้นเป็นการตอกย้ำและ
สร้างภาพลักษณ์ด้านคุณภาพที่ดีสามารถสู้กับแบรนด์ต่างชาติได้
สร้างภาพลักษณ์ด้านคุณภาพที่ดีสามารถสู้กับแบรนด์ต่างชาติได้