วันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ศรีจันทร์ (Srichand)









ผงหอมศรีจันทร์ เป็นแบรนด์เครื่องสำอางค์ ที่อยู่คู่คนไทยมามากกว่า 50 ปี มีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้หญิงที่อายุ 35 ปีขึ้นไปและอยู่ตามต่างจังหวัด ทางภาคใต้และ
ภาคเหนือเป็นหลัก

ผงหอมศรีจันทร์ เริ่มทำการสื่อสารด้านการตลาดภายใต้คอนเซ็ปต์ " Quality is the real image"คุณภาพคือภาพลักษณ์ที่แท้จริง โดยเปลี่ยนชื่อจาก
"ผงหอมศรีจันทร์" เหลือแค่ "ศรีจันทร์" เพื่อให้กระชับขึ้นแต่ยังไม่ละทิ้งความเป็นตัวตนที่เน้นคุณภาพ



New Packaging ศรีจันทร์ (Srichand)

ผลิตภัณฑ์ของศรีจันทร์ที่มีเพียงผงหอมศรีจันทร์สูตรดั้งเดิม ได้เพิ่มสูตรของศรีจันทร์อีกสองสูตรเพิ่มเติม 
คือ สูตรที่เป็นผงหอมศรีจันทร์ผสมทานาคาและแป้งทรานสลูเซนท์ที่ใช้สำหรับการแต่งหน้า ซึ่งการริเริ่มการผลิตภัณฑ์สำหรับการแต่งหน้าถือว่าเป็นก้าวใหม่ของศรีจันทร์ที่เริ่มบุกตลาดเครื่องสำอางค์ นอกจากนี้ยังได้มีการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้พกพาง่าย และมีสีสันที่สดใส น่าใช้มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่รูปลักษณ์บรรจุภัณฑ์ไม่เน้นสีสันเท่าไหร่นัก



เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน พ.ศ.2558 ศรีจันทร์ได้เผยแพร่โฆษณา

"What brand do you think of ? Yes... ศรีจันทร์"
โฆษณาชิ้นนี้ได้นำเสนอบรรจุภัณฑ์แบบใหม่ของศรีจันทร์และคุณภาพของเนื้อแป้งโปร่งแสงพร้อมคุณสมบัติควบคุมความมันอันยอดเยี่ยมอยู่ในตลับพร้อมฝาหมุนแบบพิเศษ และผ้าพัฟเนื้อนุ่มนำเข้าจากญี่ปุ่น 
โดยเนื้อหาของโฆษณาเน้นให้ผู้บริโภคได้เห็นว่า สินค้านั้นมีคุณภาพไม่แพ้แบรนด์ดังจากต่างประเทศ แต่การเล่าแบบธรรมดาอาจจะไม่น่าสนใจมากพอ จึงเลือกที่จะเล่าเรื่องแบบหักมุม โดยให้คนเล่าเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นชาวต่างชาติเพื่อให้มีความเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นของไทยน้อยที่สุดและให้ผู้บริโภคสัมผัสถึงสิ่งที่ผลิตภัณฑ์ต้องการจะสื่อได้ด้วยตนเอง
ดั่งประโยค In your opinion, what brand do you think of? (คุณคิดว่า...นี่คือแป้งยี่ห้ออะไร ?)



"Srichand For Men"



เมื่อปี พ.ศ 2557 ศรีจันทร์ได้ผลิตแป้งรุ่นใหม่ออกมาสำหรับผู้ชาย และเผยแแพร่โฆษณา (ศรีจันทร์ ฟอร์เมน)
แป้งควบคุมความมันที่ออกแบบมาเพื่อผิวของผู้ชายโดยเฉพาะ โดยใช้สีดำในการสร้างบรรจุภัณฑ์ให้ดูมีความเข้มแข็งเหมาะสำหรับผู้ชาย ในโฆษณาเลือกใช้ “เวย์ ไทเทเนี่ยม” เป็นพรีเซนเตอร์ในการดึงดูดกลุ่มลูกค้าผู้ชายเพราะเป็นศิลปินที่รู้จักกันในกลุ่มผู้ชายเป็นอย่างดี มีภาพลักษณ์ที่ดูเท่ มีความเป็นสากล และในโฆษณาพยายามจะบอกถึงผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ผลิตมาสำหรับผู้ชายโดยเฉพาะ ผู้ชายสามารถใช้ได้ เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2558 โดยใช้ชื่อว่า "Srichand For Men"






     

          เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2559 ศรีจันทร์ แบรนด์เครื่องสำอางไทยชื่อดัง เปิดตัวหนังโฆษณาล่าสุด 

"THE REAL IMAGE" ด้วยเทคนิค Interactive แตกต่างไม่เหมือนใคร! เพื่อส่งเสริมให้หญิงไทยตระหนักถึงคุณค่าจากภายใน ไม่ใช่เพียงแค่ภาพลักษณ์ภายนอก 
เช่นเดียวกับศรีจันทร์ ที่ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์เป็นอันดับหนึ่งเสมอ และการที่โฆษณาศรีจันทร์ไม่ใช้ศิลปินที่มีชื่อเสียง ก็เพื่อตอกย้ำคุณค่าของผลิตภัณฑ์
ที่มีคุณภาพได้อย่างดีอีกด้วย



     

     ศรีจันทร์ ได้มีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบบ Modern Trade เช่นจำหน่ายที่ร้านสะดวกซื้ออย่างเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตราสินค้า และสามารถหาซื้อได้ง่ายเนื่องจากเซเว่นอีเลฟเว่นมีหลายสาขา ซึ่งจะเป็นการทำให้ผลิตภัณฑ์กลายเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นและเกิดการซื้อซ้ำ








อีกโซเชียลมีเดียหนึ่งที่เป็นที่นิยมอย่างอินสตาแกรม ศรีจันทร์ฟอร์เมน ยังการโฆษณาจากศิลปินชายที่มีชื่อเสียง 
เช่นโจ๊ก โซคูล เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เป็นที่รู้จักมากขึ้น และมีการใช้พริตตี้สาวสวยที่มีผู้ติดตามติดตามมากกว่าล้านคนมาโฆษณาผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายขอ
ศรีจันทร์ฟอร์เมนนั่นคือ ผู้ชาย ให้รู้จักผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์ฟอร์เมนอีกด้วย





ด้านโซเชียลมีเดีย มีการรีวิวผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์จากบล็อกเกอร์หรือกูรูด้านเครื่องสำอางค์ เช่น โมเมพาเพลิน 
ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงและเป็นผู้ที่รีวิวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์จากแบรนด์ต่างประเทศเป็นส่วนมาก การเลือกให้โมเมรีวิวผลิตภัณฑ์ศรีจันทร์นั้นเป็นการตอกย้ำแล
สร้างภาพลักษณ์ด้านคุณภาพที่ดีสามารถสู้กับแบรนด์ต่างชาติได้ 




วันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2559

TOYOTA " New VIOS all time friend "









โตโยต้า ร่วมเป็น
ผู้สนับสนุนหลักในคอนเสิร์ต " One Direction on the road again tour 2015 "
ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2558 ในประเทศไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน








เมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2558 โตโยต้า ลงนามเซ็นสัญญาเปิดตัวพรีเซนเตอร์ใหม่ล่าสุด 
5 หนุ่มนักร้องบอยแบนด์  “One Direction” ภายใต้คอนเซปต์ 



“ Vios…All Time Friend ” 





Play With Style ดีไซน์เด่นรอบคัน ขับพาไปไหนก็ดูดี

Play Space ภายในกว้างสบาย พร้อมลูกเล่นที่ตอบรับการใช้งานทุกฟังก์ชั่น
Play More สมรรถนะเหนือชั้น ควบคุมความสนุกได้ดั่งใจ 
Play Safe มาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด สนุกได้ไร้ขีดจำกัด
Play Without Rules สไตล์แตกต่างที่คุณเลือกได้




.
.
.



เนื่องจากศิลปินบอยแบนด์ One Direction เป็นศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก
และกำลังได้รับความนิยมในกลุ่มวัยรุ่นไปจนถึงกลุ่มวัยทำงานตอนต้น
โดยศิลปินแสดงถึงความสัมพันธ์และมิตรภาพของเพื่อน
เข้ากับคอนเซปต์ ทุกความหมายของคำว่า “เพื่อน” Vios…All Time Friend
ที่สื่อถึงเพื่อนที่จะเป็นทุกสิ่งทุกอย่างและพร้อมร่วมทางไปด้วยกันทุกที่ เช่นเดียวกับโตโยต้า วีออส
ที่มีจุดเด่นครบครันในทุกด้าน พร้อมร่วมเดินทางพร้อมคุณทุกที่
เสมือนเพื่อนสนิทที่สร้างสีสันให้ชีวิตคุณ








และเมื่อช่วงเดือนมีนาคม ปีพ.ศ.2558 มีการเปิดตัวโฆษณา Vios ในไทย
โดยมีศิลปิน One Direction เป็นพรีเซนต์เตอร์






และปล่อยโฆษณาตัวใหม่ในเดือนมีนาคม ปีพ.ศ.2559 โดยยังมี One direction เป็นพรีเซนเตอร์






หน้าหลักของเว็บไซต์มีการโปรโมท " New VIOS All time friend "






ทางเว็ปไซต์ของโตโยต้ามีการจัดลูกเล่นให้ผู้ที่สนใจรถโตโยต้าวีออส
สามารถทดลองตกแต่งรถวีออสของตนได้ง่ายๆพร้อมทั้งการประเมินราคาอีกด้วย








เมื่อวันที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559 บริษัท จีเอ็มเอ็มวัน ทีวี จำกัด ร่วมกับ บริษัท เดอะวัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้จัดกิจกรรม รักฝุ่นตลบ เดอะแคสติ้งโปรเจ็กท์ เพื่อค้นหาค้นหานักแสดงหน้าใหม่ที่เป็นหนุ่มสาวเข้ารอบ 50 คน และก็ได้ผู้ชนะซึ่งเป็นคู่หนุ่มสาวที่เป็นนักแสดงหน้าใหม่ 2 คนด้วยกัน คือ ธนภัทร กาวิละ และ นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล อันเป็นผู้เข้าสมัครที่มีบุคลิกภาพโดดเด่นที่สุด เพื่อเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัด บริษัท เดอะวัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด และยังได้ร่วมแสดงในซีรีส์ รักฝุ่นตลบ รวมถึงได้ร่วมแสดงในหนังโฆษณาตัวใหม่ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ในฐานะตัวแทนผลิตภัณฑ์รถยนต์โตโยต้า วีออส (Toyota Vios Brand Ambassador) ในโอกาสต่อไป





เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน - ต้นสิงหาคม 2559 ได้ปล่อยซีรีย์ชุด "รักฝุ่นตลบ" ทุกวันเสาร์ เวลา 22.00-23.00 น.
โดยการดำเนินเรื่องมีการใช้รถโตโยต้า vios all time friend ร่วมเดินทางตลอดทั้งเรื่อง
และมีการโฆษณาแฝงลักษณะเด่นของรถอยู่หลายฉาก






นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ลุ้นรักฝุ่นตลบ ลุ้นรับ New VIOS all time friend กับซีรี่ส์ รักฝุ่นตลบ อีกด้วย