Bar B Q Plaza
บาร์บีคิวพลาซ่า เป็นแบรนด์ร้านอาหารประเภทปิ้งย่างบนกระทะทองเหลือง
เปิดให้บริการสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวในเดือนกรกฎาคม ปี 2530
ลักษณะอาหารเป็นรูปแบบปิ้งย่างซึ่งภายหลังจากการเปิดสาขาแรก ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าได้รับความนิยม
และการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าจำนวนมาก ทำให้บริษัทฯ ได้ขยายสาขาเพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ
และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีร้านบาร์บีคิวพลาซ่าในประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 102 สาขา
ตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้าชั้นนำ และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ทั้งในกรุงเทพฯและตามหัวเมืองหลักของจังหวัดต่าง ๆ
หน้าเว็บไซต์
เว็บไซต์บาร์บีคิวพลาซ่า มีการบอกประวัติความเป็นมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตราสินค้า
และมีการแนะนำประชาสัมพันธ์ถึงเมนโปรโมชั่นและอัพเดทความเคลื่อนไหวรวมถึงกิจกรรมใหม่ๆ
และมีช่องทางการติดต่อด้วย
โซเชียลมีเดีย
facebook
บาร์บีคิวพลาซ่าใช้ Facebook Fanpage ในการอัพเดทโปรโมชั่น และกิจกรรมของร้าน
มีทั้งเป็นคลิปวิดีโอ ข้อความ และรูปภาพต่างๆ นอกจากนั้นยังมีการเชิญชวนให้ลูกค้าถ่ายภาพมาแชร์กันอีกด้วย
โดยทางร้านจะเน้นไปที่การสื่อสารแบบเป็นกันเอง ผู้ดูแลเพจแทนตัวเองเสมือนเป็นบาร์บีก้อน
เจ้ามังกรสีเขียวที่เป็นสัญลักษณ์ของร้าน มาทักทายลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังคอยตอบคำถาม
และรับคำติชมของลูกค้าอีกเช่นกัน
twitter
twitter ของบาบีคิวพลาซ่า มีการอัพเดตข่าวสารและโปรโมทกิจกรรมต่างๆ รวมถึงโปรโมชั่นใหม่ๆ
โดยบาบีคิวพลาซ่า จะใช้คำในการทวิตที่น่าสนใจตามเทรนต่างๆ ใช้คำที่สุภาพ และจะมีการติดแฮชแทค
เพื่อให้เป็นที่สนใจของลูกค้า ที่ชอบเล่นโซเชี่ยล มารีทวิต ถือเป็นการกระจายข่าวสารอย่างรวดเร็ว
ทำให้บางแฮชแทคของบาบีคิวพลาซ่าติดเทรนโลกบนทวิตเตอร์ที่มีคนสนใจมากที่สุด
youtube
ช่อง Youtube ของบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ร้านใช้สื่อสารกับลูกค้า ทั้งอัพโหลดภาพยนตร์โฆษณาให้ลูกค้าสามารถแชร์ได้อย่างเต็มที่
และวิดีโอการทำกิจกรรมต่างๆของบาร์บีคิวพลาซ่า ถึงแม้ช่องของบาร์บีคิวพลาซ่าอาจจะมีผู้ติดตามไม่มากเท่าไหร่
แต่คลิปที่ถูกปล่อยออกมาที่มียอดวิวมากที่สุดกว่า 4 ล้านวิวเลยทีเดียว
Instagram
ช่องทางสื่อสารผ่านรูปภาพของบาร์บีคิวพลาซ่าบนอินสตาแกรม มีการอัพเดทโปรโมชั่น
และโปรโมทกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก เช่นการ อัพรูปภาพพร้อมติดแฮชแทค
แล้วทางร้านจะเลือกรูปภาพของลูกค้ามาอัพลงในแอคเคาท์หลักของบาร์บีคิวพลาซ่า
Line
ไลน์ออฟฟิเชียลของบาร์บีคิวพลาซ่า จะค่อยอัพเดทโปรโมชั่น และโปรโมทกิจกรรมต่างๆ
ให้ลูกค้าได้ทราบได้ในทันทีที่กดเพิ่มเพื่อน และมีการอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ
Bar B Q Plaza เพิ่มช่องทางในการติดต่อและรับข้อมูลข่าวสารให้กับลูกค้าผ่านทางการแอดเฟรนด์
เพื่อการดาวน์โหลดสติกเกอร์ ลูกค้าจะได้รับข่าวสาร โปรโมชั่นทางๆผ่านทางไลน์แอพพลิเคชั่น
แฟนเดย์..แฟนก้อน วันเดียวไม่เคยพอ
แฟนเดย์..แฟนก้อน วันเดียวไม่เคยพอ
บาร์บีคิวพลาซ่าได้จัดโปรโมชั่นร่วมกับโรงหนังเมเจอร์ซินิเพล็กซ์ โดยจัดชื่อกิจกรรมตาม
ภาพยนต์ยอดฮิตเรื่อง "แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว " โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า
" แฟนเดย์..แฟนก้อน วันเดียวไม่เคยพอ "
ดูแฟนเดย์วันนี้ ใช้ตั๋วเป็นส่วนลดที่บาร์บีคิวพลาซ่าได้ และใบเสร็จที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า
ก็เป็นส่วนลดตั๋วหนังแฟนเดย์ ได้เหมือนกัน เป็นการนำสิ่งที่อยู่ในกระแสมาร่วมกับธุรกิจเพื่อ
ดึงดูดความสนใจและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายมาใช้บริการ และปล่อยคลิปโฆษณาเพิ่ม
การดึงดูดความสนใจ โดยมีการนำภาพอาหารในร้าน และตัวอย่างจากภาพยนตร์มาให้ชมอีกด้วย
กระทะใหม่ - Bar B Q Plaza
จากคลิปโฆษณาที่ออกมาของบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นการสื่อสารที่เน้นการแนะนำกระทะของบารบีคิวพลาซ่า
ที่จากเดิมเป็นกระทองเหลืองธรรมดา เปลี่ยนมาใช้กระทะที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเน้น
การนำเสนอให้กระทะดูมีความพิเศษกว่ากระทะชนิดเดิมมาก โดยใช้วัสดุ Cast Iron ทำให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
แล้วด้วยการออกแบบที่ทำช่องน้ำซุปที่กว้างขึ้น คุณสมบัติต่างๆเหล่านี้เป็นการแก้ข้อเสียเดิม
ของกระทะแบบเดิม ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีบาร์บีคิวพลาซ่า
ที่จากเดิมเป็นกระทองเหลืองธรรมดา เปลี่ยนมาใช้กระทะที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเน้น
การนำเสนอให้กระทะดูมีความพิเศษกว่ากระทะชนิดเดิมมาก โดยใช้วัสดุ Cast Iron ทำให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
แล้วด้วยการออกแบบที่ทำช่องน้ำซุปที่กว้างขึ้น คุณสมบัติต่างๆเหล่านี้เป็นการแก้ข้อเสียเดิม
ของกระทะแบบเดิม ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีบาร์บีคิวพลาซ่า
กิจกรรมนู๋ทำได้
กิจกรรมนู๋ทำได้ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมความสำคัญของพนักงาน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญขององค์กร
ในการตอบสนองปรัชญาธุรกิจโดยยึดหลัก “มื้อนี้ต้องดีที่สุด” คือการทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
เพื่อสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรในการมอบความประทับใจให้กับลูกค้า
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น