วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2559

LEE Jeans





LEE Jeans

Lee – แบรนด์เดนิมแห่งตำนานตั้งแต่ปี 1889 Lee คิอตัวแทนของคุณภาพ นวัตกรรม และความทนทาน
นับจากที่เฮนรี่ เดวิด ลี (Henry David Lee) ก่อตั้ง 'H.D. Lee Mercantile Company' ขึ้นในแคนซัส สหรัฐอเมริกา Lee กลายมาเป็นแบรนด์เดนิมแห่งตำนานที่สร้างหน้าประวัติศาสตร์ใหม่ๆ ด้วยการออกแบบนวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง อาทิ กางเกงยีนส์รุ่น 101Z zip flyตัวแรกของโลกในปี 1926, ป้ายแบรนด์
ทำจากหนัง 'Hair-on-hide' และงานเย็บตะเข็บกระเป๋าหลัง แบบ 'Lazy S'นับจากการเปิดตัวครั้งแรกของ Lee bib และพัฒนาไปจนถึง คาวบอยยีนส์ รุ่น "101" 13 oz. นั้นนับเป็นเวลากว่า 120ปี ที่ Lee ได้พิสูจน์และแสดงให้เห็นถึงความหลงใหลในนวัตกรรมใหม่ๆ ทำให้ Lee สามารถผันตัวเอง จากผู้ผลิตชุดทำงานที่ทนทาน สวมใส่ง่าย ไปสู่แถวหน้าของแบรนด์ผู้นำแฟชั่นร่วมสมัยในที่สุด โดยLee Jeans มีการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการดังนี้





หน้าเว็บไซต์
เว็ปไซด์ Lee มีการบอกประวัติความเป็นมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตราสินค้า ทั้งนี้ยังรวมลักษณะของสินค้าต่างๆให้ลูกค้าสามารถเลือกชมและอัพเดทความเคลื่อนไหว โดยหน้าเว็ปไซด์มีการจัดระเบียบแยกเป็นหมวดหมู่หญิง-ชาย และประเภทของยีนส์เพื่อความสะดวกสบายในการค้นหาสินค้าที่ลูกค้าสนใจ นอกจากนี้ยังมีการบอก Store Location ต่างๆ ทั่วโลกเพื่อง่ายต่อการสั่งซื้ออีกด้วย



โซเชียลมีเดีย

Twitter


Facebook


YouTube



Instargram



การใช้สื่อสังคมออนไลน์ของLeeมุ่งเน้นไปที่กลุ่มหนุ่มสาวที่มีไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย โดยเห็นได้จากการใช้ภาพที่เป็นเหล่าหนุ่มสาวที่มีกิจกรรมหลายอย่าง ซึ่งสอดคล้องกับLeeที่สามารถสวมใส่ได้ในทุกๆกิจกรรม



YoonA  event

Yoona girl generation เปรียบเสมือนผู้นำเทรนด์แฟชั่น เนื่องจากวงgirl generation ต้องเดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ต และทำงานต่างประเทศอยู่บ่อยๆ การแต่งตัวของยุนอา จึงเป็นที่จับตามองของสาวๆทั่วโลกที่สนใจในด้านแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ของยุนอาจะเป็นคนที่แต่งตัวเรียบง่าย ทะมัดทะแมง เธอจึงเลือกที่จะใส่ยีนส์ Lee ตามสโลแกน " move your lee " จึงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของยุนอาเป็นอย่างมาก



คลิปโฆษณา







จาก วีดีโอ Lee Jeans — Move Your Lee TV Commercial ทั้งชายและหญิงที่เผยแพร่ผ่านทาง ยูทูป เมื่อมาไม่นานมานี้ (6กันยายน2559) คลิปวีดีโอทั้งสอง พยายามสื่อมาในรูปแบบที่คล้ายๆกัน เพียงแต่ว่าแบ่งเพศสภาพให้ดูออกชัดเจนถึงผู้ใช้ยีนส์Lee แต่ยังคงดำรงไว้ซึ่งเนื้อหาที่คล้ายคลึงกัน คือแสดงถึงการสวมใส่ยีนส์ยี่ห้อLee ที่เข้ากับทุกสถานการณ์ ทั้ง การทำงานในแหล่งต่างๆ ยกตัวอย่างโดยที่ฝ่ายชายทำงานในออฟฟิศ และฝ่ายหญิงทำงานเป็นแพทย์,การเดินทางในหลากหลายรูปแบบ ตลอดถึงการปาร์ตี้เฉลิมฉลองในงานต่างๆ และท้ายคลิปยังมีการแสดงถึงกิจกรรมต่างๆอีกมากมายที่มีการใส่ยีนส์Leeในการทำกิจกรรม



Shop Lee



Shop lee เป็นศูนย์รวมกางเกงยีนส์ เสื้อยีนส์ที่มีความทันสมัยผลิตจากผ้าคุณภาพเยี่ยม เผยสไตล์ที่เป็นตัวคุณอย่างแท้จริง กางเกงยีนส์เหมาะสำหรับการแต่งตัวที่เรียบง่ายสบาย การตกแต่งร้านจึงมีความเรียบง่ายใช้เพียงแค่สีขาวและสีดำในการตกแต่งแต่แฝงความร่วมสมัยและมีสไตล์เป็นของตัวเอง



พรีเซนเตอร์




Lee เลือกใช้พรีเซนเตอร์ที่อยู่ในช่วงวัยรุ่นและวัยทำงาน เพราะเป็นวัยที่สามารถทำกิจกรมมร่วมกับผู้อื่นได้ในหลากหลายกิจกรรม รวมถึงการผจญภัยต่างๆ
เพื่อทำให้ผู้บริโภคมีความรู้สึกอยากใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการ 




 "Lee City Kiosk"





วงการแฟชั่นเริ่มขยับตัวลงมาในการเลือกทำตู้หยอดเหรียญอัตโนมัติ “ลี (Lee)” เป็นแบรนด์แรกในกลุ่มธุรกิจยีนส์ที่ขยับลงมาช่องทางนี้ เพราะต้องการสร้างช่องทางที่แปลกใหม่ เพิ่มกิมมิคเล็กๆ ให้การขายมีสีสัน โดยใช้ชื่อว่า “Lee City Kiosk” เป็นเครื่องขายเสื้อผ้าอัตโนมัติที่พัฒนาขึ้นของแบรนด์ลีในประเทศไทยโดยเฉพาะ
ในต่างประเทศยังไม่มีการใช้โมเดลนี้
 















1 ความคิดเห็น:

  1. Lee นี่ต้องพยายามในการต่อสู้เพื่อให้ภาพลักษณ์ออกมาเด็กเนาะ ดังนั้นจึงทำทุกวิถีทางเพื่อสร้างความเยาว์วัย เขาเรียก ว่า Brand rejuvenation

    ตอบลบ