วันจันทร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Farmhouse




ประวัติความเป็นมา



บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในกลุ่มผลิตภัณฑ์ สายอาหารในเครือ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด ที่ก่อตั้งโดย ดร.เทียม โชควัฒนา ทั้งนี้กลุ่มผลิตภัณฑ์สายอาหาร ของสหพัฒน์เป็นอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ได้รับ และประสบความสำเร็จอย่างสูง อาทิ บะหมี่กึ่ง สำเร็จรูปมาม่า และ บิสกิตนิสชิน ซึ่งทั้งสองผลิตภัณฑ์มีแป้งสาลีเป็นวัตถุดิบหลักในการผลิต ทำให้มีแนวความคิด ที่จะขยายธุรกิจเข้าไปในสายขนมปังและเบเกอรี่ซึ่งใช้ แป้งสาลีเป็นวัตถุ ดิบเช่นกัน ในสมัยนั้นผู้ประกอบการเบเกอรี่ส่วนใหญ่เป็นรายเล็กและดำเนินธุรกิจแบบ ครอบครัว ผลิตภัณฑ์ ที่มีในตลาดก็ไม่มีคุณภาพมาตรฐานสม่ำเสมอ ขาด พัฒนาการทั้งในแง่ของตัว ผลิตภัณฑ์ ระบบการจัดจำหน่ายและการจัดการที่ดี ความเข้าใจของผู้บริโภคต่อผลิตภัณฑ์ เบเกอรี่ที่มีคุณภาพมาตรฐานยังมีน้อย ขนาดของตลาดและความนิยมในการบริโภคเบเกอรี่ยัง มีไม่มากนัก
อย่างไรก็ดี ช่วงเวลานั้นเป็นช่วงที่รัฐบาลได้ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรม การผลิตเพื่อทด แทนการนำเข้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งอุตสาหกรรม ที่มีพื้นฐานมาจากด้านการเกษตร ประกอบกับ วิถีการดำรงชีวิตของคนไทยได้เปลี่ยนแปลงไป ประชากรจากชนบทเคลื่อนย้ายเข้าสู่สังคม เมืองมากขึ้นประเทศเริ่ม มีบทบาททำให้มีชาวต่างชาติเคลื่อนย้ายเข้ามาในประเทศมากขึ้น ด้วยปัจจัยต่างๆ เหล่านี้ล้วนสร้างโอกาสผลิตภัณฑ์เบเกอรี่สามารถตอบสนองวิถีชีวิตคนไทย ได้ดียิ่งๆ ขึ้นดังนั้น บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด จึงได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2525 โดยมีวัตถุ ประสงค์เพื่อผลิตและจัดจำหน่ายขนมปังและผลิตภัณฑ์ เบเกอรี่ที่มีคุณภาพมาตรฐาน ทัดเทียมสากลภายใต้ตรา "ฟาร์มเฮ้าส์"

ปรัชญาในการดำเนินงาน บริษัทฯ มิได้ดำเนินธุรกิจเพียงเพื่อแสวงหาผลกำไรเท่านั้น แต่มีปรัชญาในการผลิตที่แสวงหา คุณภาพ เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์สูงสุดโดยยึดหลักปฎิบัติ 4 ประการ คือ

1. ใชัวัตถุดิบดีที่สุด เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีที่สุด
2. พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสนองความต้องการทางโภชนาการของคนไทยอย่างไม่หยุดนิ่ง
3. พัฒนาเทคโนโลยีการผลิต และการจัดการ เพื่อสร้างคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นอยู่เสมอ
4. ยึดถือหลักความปลอดภัย สด สะอาด เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

บริษัทฯ มีความตั้งใจในการรักษาความเป็นผู้นำในการผลิตและจำหน่ายขนมปัง และเบเกอรี่ อื่นๆ ในลักษณะค้าส่งที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพสม่ำเสมอ รวมทั้งมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนา สินค้าใหม่เพิ่มเติม เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น เป็นการขยายตลาดไปยังกลุ่มผู้บริโภค ใหม่ๆ รวมทั้งพัฒนาสินค้าเดิมให้มีมูลค่าเพิ่มให้สามารถตอบสนองความต้องการและพฤติกรรม ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา


วิสัยทัศน์ (Vision)
เป็นผู้นำในการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ทุกประเภท ที่สามารถสร้างความนิยม และความพึงพอใจสูงสุดให้กับผู้บริโภค
ภารกิจ (Mission)
  • 1. มุ่งมั่นพัฒนาและผลิตสินค้าที่ได้มาตรฐาน ทั้งคุณภาพ ความปลอดภัยและคุณค่าทางโภชนาการ
  • 2. ใช้เทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพสูง
  • 3. พัฒนาระบบบริหาร และการจัดการที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง
  • 4. สร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง



ประเภทของผลิตภัณฑ์


ขนมปังกรอบ ขนมปังชนิดแผ่น ขนมปังชนิดแพ
   


        ชนิดคุกกี้                               ชนิดพาย                               ชนิดวาฟเฟิล    

ชนิดสอดไส้                              ชนิดเค้กโรล                            ชนิดแซนด์วิช


ชนิดโดรายากิ


WEBSITE


framhouse มีการบอกประวัติความเป็นมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตราสินค้า ทั้งนี้ยังรวมถึงการแนะนำผลิตภัณฑ์ต่างๆให้ลูกค้าสามารถเลือกชมได้ตามความสนใจ และอัพเดทความเคลื่อนไหวของกิจกรรมต่างๆ โปรโมชั่น รวมถึงการแนะนำรายการอาหารที่ทำจากขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ที่ลูกค้าสามารถเลือกทำตามได้ โดยหน้าเว็บไซต์มีช่องทางการติดต่อและช่องทางการติดตามผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว


โซเชียลมีเดีย

YOUTUBE CHANNEL

INSTAGRAM

FACEBOOK

TWITTER

Framhouse ใช้ช่องทางสื่อโซเชียลมีเดียอย่าง facebook , instagram , youtube และ twitter ในการนำเสนอข้อมูลข่าวสาร เกมกิจกรรมต่างๆลุ้นรับรางวัล เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถมาเข้าร่วมกิจกรรม และมีการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงการอัพโหลดวิดีรายการอาหารที่มีขนมปังฟาร์มเฮ้าส์เป็นส่วนผสมและวิธีการทำ เพื่อให้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามและกลับไปทำตามได้ พร้อมกับมีการอัพโหลดโฆษณาตัวใหม่เพื่อการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าอย่างรวดเร็ว


โฆษณา


โฆษณานี้เป็นโฆษณาตัวใหม่ของฟาร์มเฮ้าส์คือขนมปังกลิ่นนมฮอกไกโด เป็นขนมปังชนิดเนื้อขาว นุ่มนวลหอมกรุ่น กลิ่นนมฮอกไกโด ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย. 2016 โดยนักแสดงเป็นวัยรุ่น และในโฆษณาจะสื่อออกมาให้เห็นถึงกลิ่นไอความเป็นญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้ชมได้ทราบถึงแหล่งที่มาของวัตถุดิบ อีกทั้งยังเพิ่มความน่ารับประทานให้กับขนมปังฟาร์มเฮ้าส์กลิ่นนมฮอกไกโด


กิจกรรมเพื่อสังคม





การประกวดสูตรแซนด์วิช จานเด็ด คนเก่ง ครั้งที่ 15 งาน “ประกวดสูตรแซนด์วิช จานเด็ด คนเก่ง ครั้งที่ 15” ภายใต้แนวคิด “คัลเลอร์ฟูล แซนด์วิชหลากสีสัน” โดยบริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตขนมปังและเบเกอรี่ตราฟาร์มเฮ้าส์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฏาคม 2559 เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความคิดสร้างสรรค์ ในการคิดค้นและทำแซนด์วิช ที่อร่อยและสวยงามอย่างมีคุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่ ในปีนี้น้องๆ อายุระหว่าง 8-12 ปี ได้ส่งสูตรแซนด์วิชเพื่อเข้าชิงแชมป์กว่า 400 สูตร ชิงทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 150,000 บาทพร้อมโล่รางวัล โดยมี 30 สูตร ผ่านการคัดเลือกและได้ร่วมโชว์ฝีมือการทำแซนด์วิชในรอบชิงชนะเลิศ ภายในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 20 ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยงานประกวดครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ พร้อมด้วยนายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานกรรมการ และนายอภิชาติ ธรรมมโนมัย กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด (มหาชน) มาร่วมชมการแข่งขันและเป็นกำลังใจให้เชฟตัวน้อย ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ตลอด 30 นาที น้องๆ แต่ละคนต่างแสดงฝีมือ ฉายแววเชฟตัวน้อยกันอย่างสุดความสามารถ ผ่านการให้คะแนนจากกรรมการและที่ปรึกษาโครงการ มากฝีมือทั้ง 5 ท่าน ประกอบด้วย 1. นาย พล ตัณฑเสถียร 2. มาดามตวง 3. เชฟทนสิทธิ์ หลำผาสุก 4. ผศ. อาภัสรา กวีวังโส และที่ปรึกษาโครงการ ผศ.ศรีสมร คงพันธุ์ เนื่องจากฟาร์มเฮาส์มีกลุ่มเป้าหมายหลายกลุ่ม คือ นักเรียน นักศึกษา คนวัยทำงาน และคนทั่วไป โดยกิจกรรมของฟาร์มเฮาส์ จะมุ่งเน้นไปที่การจัดกิจกรรมกับเด็ก เพราะผลิตภัณฑ์ของฟาร์มเฮ้าส์ทำมาจากแป้ง(คาร์โบไฮเดรต) ซึ่งเด็กเป็นวัยที่มีการเจริญเติบโตของร่างกาย จึงต้องการสารอาหารประเภทนี้ เพื่อให้มีพลังงานในการทำกิจกรรมต่างๆตลอดทั้งวัน และกิจกรรม “ประกวดสูตรแซนด์วิช จานเด็ด คนเก่ง ครั้งที่ 15” เป็นการส่งเสริมให้เด็กได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ โชว์ฝีมือการทำแซนด์วิช อีกทั้งยังมอบทุนการศึกษาให้กับผู้ชนะการประกวดเป็นจำนวนเงินมูลค่ากว่า 150,000 บาท




วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559

Birdy



ประวัติ

"เบอร์ดี้" ได้ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ. 2536 ซึ่งนับเป็นผู้บุกเบิกตลาดกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มรายแรก ในประเทศไทย โดยในขณะนั้น ตลาดกาแฟในประเทศไทยเน้นที่กาแฟผง โดยการบริโภคจะอยู่ที่บ้านหรือสำนักงานเป็นหลัก ซึ่งกาแฟเย็นจำพวก โอเลี้ยง และกาแฟโบราณ จะได้รับความนิยมสำหรับบริโภคนอกบ้าน ตามร้านค้าบนถนน และร้านอาหารขนาดเล็กเท่านั้น ในขณะที่น้ำอัดลม เช่น เป๊ปซี่ และ โค้ก เป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มประเภทกระป๋องและขวด
ในยุคนั้น กาแฟกระป๋องเบอร์ดี้® ราคา 10 บาท เท่ากับโค้กกระป๋อง ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับราคาของ กาแฟ โอเลี้ยง ที่ขายตามร้านค้าบนถนน จะมีราคา 5 บาทเท่านั้น จึงทำให้กาแฟกระป๋องเป็นสินค้าที่ใหม่สำหรับผู้บริโภคในขณะนั้นอย่างยิ่ง ดังนั้น กลยุทธ์การสื่อสารการตลาด จึงเน้นหนักที่การสร้างการรับรู้แนวคิดของสินค้าเบอร์ดี้® คือ “กาแฟเย็นรสเข้มข้น” ซึ่งประสบความสำเร็จในการทำให้เบอร์ดี้สามารถครองใจผู้บริโภค และเป็นผู้นำตลาดที่แข็งแกร่งในกลุ่มกาแฟปรุงสำเร็จพร้อมดื่ม ได้อย่างดีเยี่ยม
สำหรับที่มาของชื่อตราสินค้า “เบอร์ดี้” นั้น จุดประกายมาจากนกที่โบยบินอย่างสวยงามอยู่บนท้องฟ้า จึงเป็นเสมือนสัญลักษณ์ของอิสระเสรีภาพสำหรับคนไทย ที่ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสถึงความอิสระจากความสดชื่น ในขณะที่ดื่มกาแฟเบอร์ดี้
ส่วนรสชาติของ “เบอร์ดี้” ก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นอย่างพิถีพิถันให้เหมาะกับผู้บริโภคชาวไทยเป็นสำคัญ อีกทั้งรูป แบบบรรจุภัณฑ์ยังถูกออกแบบโดยคำนึงถึงผู้บริโภค เพื่อให้รู้สึกถึงความสดชื่นของกาแฟเย็นรวมทั้งรสชาติที่ดีอีกด้วย มีให้เลือก 5 รสชาติ ประกอบด้วย



เบอร์ดี้® โรบัสต้า: (กระป๋องแดง / เบอร์ดี้แถบแดง):
กาแฟกระป๋องยอดขายอันดับหนึ่งที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมาเป็นเวลาเกือบ 20 ปี โดนเด่นที่รสชาติเข้มข้นถึงใจ ผลิตจากกาแฟโรบัสต้าสายพันธุ์ดี สำหรับผู้ที่ชื่นชอบกาแฟรสชาติเข้มข้น


เบอร์ดี้® เอสเปรสโซ: (กระป๋องเขียว / เบอร์ดี้แถบเขียว):
ใหม่!! เบอร์ดี้ เอสเปรสโซ กาแฟเข้มข้น กลมกล่อมผลิตจากกาแฟกาแฟคั่วบดสายพันธุ์ดีรสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นกาแฟคั่วบด สำหรับผู้ชายที่เป็นคนรุ่นใหม่ ผู้ที่ชื่นชอบ กาแฟเข้มข้น กลมกล่อมให้คุณตื่นตัว และสดชื่น ในทุกที่ทุกเวลา


เบอร์ดี้® คลาสสิก:
กาแฟกระป๋องรสชาติแรกของเบอร์ดี้ และของประเทศไทย ที่ยังคงเป็นที่ชื่นชอบในหมู่ผู้บริโภคในปัจจุบัน เข้มข้นกาแฟและกลมกล่อมด้วยรสชาติของนมสดอีกหนึ่งรสชาติที่ครองใจผู้บริโภคตลอดมา


เบอร์ดี้ ® แบล็ค:
กาแฟเย็นพร้อมดื่ม “เบอร์ดี้ เพียว แบล็ค”กาแฟดำ เข้มเต็มรสกาแฟแท้ในทุกหยด ถูกใจคอกาแฟ พร้อมกลิ่นหอมกรุ่นของกาแฟคั่วบดชวนลิ้มลอง น้ำตาลน้อยแต่หวานพอดี


เบอร์ดี้ ลาเต้:
ใหม่ เบอร์ดี้ ลาเต้กาแฟลาเต้ รสนุ่ม หวานมัน ผสมผสานนมกับกาแฟที่เข้มข้นกำลังดีไม่ขมจนเกินไป มีกลิ่นหอมละมุน สำหรับผู้ที่ชอบกาแฟนมรสนุ่มละมุนโดยเฉพาะ ให้คุณตื่นตัว และสดชื่นในทุกเวลาที่คุณต้องการ




Web site




เว็บไซต์ birdy มีการบอกประวัติความเป็นมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตราสินค้า ทั้งนี้ยังรวมลักษณะของสินค้าต่างๆให้ลูกค้าสามารถเลือกชมและอัพเดทความเคลื่อนไหว โดยหน้าเว็บไซต์มีช่องทางการติดต่อ ข่าวประชาสัมพันธ์ ของเบอร์ดี้อีกด้วย


Social Media

facebook



facebook ของ birdy world นำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆและอัพเดตกิจกรรมต่างๆที่ให้กลุ่มลูกค้าได้ร่วมสนุกเพื่อลุ้นรับของรางวัล ลูกค้าสามารถหาข้อมูลช่องทางการซื้อผลิตภัณฑ์ได้ทาง facebook birdy world ให้ความรู้ในด้านสุขภาพกับกาแฟ อีกทั้งการให้คำคมในใช้ชีวิต


Youtube


Youtube ของ birdy world นำเสนอโฆษณาทุกผลิตภัณฑ์และแคมเปญเพื่อสังคม



 clip video ตูน บอดี้แสลม



ตอกย้ำความเป็นกาแฟเข้มและเป็นที่หนึ่งอยู่ในใจคนไทยมามากกว่า 20 ปี ในครั้งนี้เลือก ตูน bodyslam นักร้องวงร็อคอันดับ 1 ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นและวัยทำงานตอนต้น มาเป็น presenter โดยใช้เพลง “ แสงสุดท้าย ” ในการถ่ายทอดโฆษณาสุดประทับใจ ทั้งนี้ในโฆษณายังถ่ายทอดเรื่องราวโดยใช้แลนด์มาร์คสำคัญต่างๆที่เคียงข้างคนไทยในทุกๆวันของชีวิต

กาแฟเบอร์ดี้ และ Genie Record ร่วมกันจัดคอนเสิร์ตสุดมัน Bodyslam ร็อคจัดเต็ม เบอร์ดี้เข้มซะใจ พบกับคอนเสิร์ตจากศิลปิน Bodyslam , ศิริพร อำไพพงษ์ , The Mousses และ Sweet Mullet จัดขึ้นที่จังหวัดราชบุรี , สุพรรณบุรี , อุบลราชธานี และอุดรธานี โดยในงานมีกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย สามารถเข้างานได้โดยซื้อบัตรใบละ 100 บาท แถมกาแฟเบอร์ดี้โรบัสต้า 3 กระป๋อง ซึ่งถือเป็นการทำให้ลูกค้าได้ทดลองกาแฟรสชาติใหม่ และยังได้ดูคอนเสิร์ตสุดมันส์จากศิลปินชื่อดังอีกด้วย



clip video วี ไวโอเลต




‘Birdy’ Espresso present MV เพลง “อยากรู้หัวใจตัวเอง (Special Version)” จาก พรีเซ็นเตอร์สุดเท่ วี วิโอเลต เป็นการทำสื่อสารการตลาดทางการโฆษณาผ่าน MV เพลง "อยากรู้หัวใจตัวเอง" ซึ่งเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมและติดหูคนไทย และใช้ศิลปินที่มีชื่อเสียง วี วิโอเลต เป็นนักร้องวัยรุ่นเพื่อดึงดูดความสนใจและกลุ่มเป้าหมายคือ วัยรุ่นและคนวัยทำงานตอนต้น ชาย-หญิง อายุระหว่าง 18-35 ปี MV นี้เป็นการโฆษณากาแฟเบอร์ดี้ เอสเปรสโซ่ หรือกาแฟกระป๋องเขียว ซึ่งใน MV ก็จะมีโทนเป็นสีเขียว เช่น เสื้อผ้าของวี วิโอเลต เพื่อความสอดคล้องกับตัวผลิตภัณฑ์อีกด้วย

การเป็น sponcer ซีรีย์ เสือ ชะนี เก้ง



Birdy ร่วมสนับสนุนซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง ซึ่งออกอากาศทางช่องone โดยใช้โฆษณาตัวใหม่ที่มีศิลปินรุ่นใหม่อย่าง วี วิโอเลต เป็นนักแสดง เพราะแสดงให้เห็นว่าในยุคปัจุบันนี้ กาแฟเริ่มเป็นที่นิยมตั้งแต่วัยรุ่น ซึ่งมักจะชอบทำงานในเวลากลางคืน จนถึงวัยทำงาน และโฆษณาตัวนี้ยังแสดงให้เห็นนี้ถึงการสู้กับเป้าหมายในชีวิต รวมถึงซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง ก็เป็นที่นิยมสำหรัยวัยรุ่น จึงสามารถทำให้ผู้บริโภคนิยมดื่มกันมากขึ้น



กิจกรรมเพื่อสังคม


ด้วยวิสัยทัศน์ของ กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโตะ ที่ว่าด้วยการมุ่งสร้างคุณภาพชีวิตของคนไทยให้ดีมากยิ่งขึ้น จึงได้มีการจัดทำกิจกรรมเพื่อสังคมที่มากมาย ในด้านต่างๆ เพื่อตอบสนองต่อวิสัยทัศน์ของตนเองไม่ว่าจะเป็นด้านการศึกษา ที่ได้สร้างโรงเรียนจำนวน50แห่งทั่วประเทศ เป็นเงินกว่า25ล้านบาทในการก่อสร้าง อีกทั้งด้านชุมชนก็ได้มีการจัดกิจกรรมทีแสดงถึงการน้ำใจต่อเพื่อนมนุษย์โดยกิจกรรมคือกิจกรรม"ของเหลือใช้ ถ้าทิ้งไปก็น่าเสียดาย " เป็นกิจกรรมที่รวบรวมของที่ไม่ใช้แล้วจากพนักงานที่ยังมีสภาพดี นำไปบริจาคให้กับสถานรับบริจาคต่างๆ โดยกิจกรรมดังกล่าวได้มีการดำเนินการไปในแนวทางเดียวกันภายใต้กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะทั่วโลก นอกจากนี้ ยังได้มุ่งสร้างในอีกหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็น ด้านโภชนาการ ด้านสิ่งแวดล้อม และด้านพัฒนาบุคลากร อย่างครอบคลุมตต่อการดำเนินชีวิตของคนไทยในด้านต่างๆ


โปสเตอร์






Billbord























วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2559

วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2559

Bar B Q Plaza





Bar B Q Plaza





บาร์บีคิวพลาซ่า เป็นแบรนด์ร้านอาหารประเภทปิ้งย่างบนกระทะทองเหลือง 
เปิดให้บริการสาขาแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าวในเดือนกรกฎาคม ปี 2530 
ลักษณะอาหารเป็นรูปแบบปิ้งย่างซึ่งภายหลังจากการเปิดสาขาแรก ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าได้รับความนิยม 
และการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าจำนวนมาก ทำให้บริษัทฯ ได้ขยายสาขาเพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ 
และต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีร้านบาร์บีคิวพลาซ่าในประเทศไทย จำนวนทั้งสิ้น 102 สาขา 
ตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้าชั้นนำ และห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ ทั้งในกรุงเทพฯและตามหัวเมืองหลักของจังหวัดต่าง ๆ



หน้าเว็บไซต์



เว็บไซต์บาร์บีคิวพลาซ่า มีการบอกประวัติความเป็นมาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับตราสินค้า
และมีการแนะนำประชาสัมพันธ์ถึงเมนโปรโมชั่นและอัพเดทความเคลื่อนไหวรวมถึงกิจกรรมใหม่ๆ
และมีช่องทางการติดต่อด้วย
โซเชียลมีเดีย


facebook



บาร์บีคิวพลาซ่าใช้ Facebook Fanpage ในการอัพเดทโปรโมชั่น และกิจกรรมของร้าน 
มีทั้งเป็นคลิปวิดีโอ ข้อความ และรูปภาพต่างๆ นอกจากนั้นยังมีการเชิญชวนให้ลูกค้าถ่ายภาพมาแชร์กันอีกด้วย 
โดยทางร้านจะเน้นไปที่การสื่อสารแบบเป็นกันเอง ผู้ดูแลเพจแทนตัวเองเสมือนเป็นบาร์บีก้อน 
เจ้ามังกรสีเขียวที่เป็นสัญลักษณ์ของร้าน มาทักทายลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังคอยตอบคำถาม
และรับคำติชมของลูกค้าอีกเช่นกัน


twitter



twitter ของบาบีคิวพลาซ่า มีการอัพเดตข่าวสารและโปรโมทกิจกรรมต่างๆ รวมถึงโปรโมชั่นใหม่ๆ
โดยบาบีคิวพลาซ่า จะใช้คำในการทวิตที่น่าสนใจตามเทรนต่างๆ ใช้คำที่สุภาพ และจะมีการติดแฮชแทค
เพื่อให้เป็นที่สนใจของลูกค้า ที่ชอบเล่นโซเชี่ยล มารีทวิต ถือเป็นการกระจายข่าวสารอย่างรวดเร็ว
ทำให้บางแฮชแทคของบาบีคิวพลาซ่าติดเทรนโลกบนทวิตเตอร์ที่มีคนสนใจมากที่สุด


youtube




ช่อง Youtube ของบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ร้านใช้สื่อสารกับลูกค้า ทั้งอัพโหลดภาพยนตร์โฆษณาให้ลูกค้าสามารถแชร์ได้อย่างเต็มที่ 
และวิดีโอการทำกิจกรรมต่างๆของบาร์บีคิวพลาซ่า ถึงแม้ช่องของบาร์บีคิวพลาซ่าอาจจะมีผู้ติดตามไม่มากเท่าไหร่ 
แต่คลิปที่ถูกปล่อยออกมาที่มียอดวิวมากที่สุดกว่า 4 ล้านวิวเลยทีเดียว  


Instagram




ช่องทางสื่อสารผ่านรูปภาพของบาร์บีคิวพลาซ่าบนอินสตาแกรม มีการอัพเดทโปรโมชั่น 
และโปรโมทกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้ร่วมสนุก เช่นการ อัพรูปภาพพร้อมติดแฮชแทค 
แล้วทางร้านจะเลือกรูปภาพของลูกค้ามาอัพลงในแอคเคาท์หลักของบาร์บีคิวพลาซ่า  


Line



ไลน์ออฟฟิเชียลของบาร์บีคิวพลาซ่า จะค่อยอัพเดทโปรโมชั่น และโปรโมทกิจกรรมต่างๆ
ให้ลูกค้าได้ทราบได้ในทันทีที่กดเพิ่มเพื่อน และมีการอัพเดทอย่างสม่ำเสมอ 
จึงทำให้ลูกค้าจะไม่พลาดโปรโมชั่นเด็ดของทางร้านเลย



แคมเปญ

Line sticker


Bar B Q Plaza เพิ่มช่องทางในการติดต่อและรับข้อมูลข่าวสารให้กับลูกค้าผ่านทางการแอดเฟรนด์ 
เพื่อการดาวน์โหลดสติกเกอร์ ลูกค้าจะได้รับข่าวสาร โปรโมชั่นทางๆผ่านทางไลน์แอพพลิเคชั่น


แฟนเดย์..แฟนก้อน วันเดียวไม่เคยพอ




บาร์บีคิวพลาซ่าได้จัดโปรโมชั่นร่วมกับโรงหนังเมเจอร์ซินิเพล็กซ์ โดยจัดชื่อกิจกรรมตาม
ภาพยนต์ยอดฮิตเรื่อง "แฟนเดย์ แฟนกันแค่วันเดียว " โดยใช้ชื่อกิจกรรมว่า
" แฟนเดย์..แฟนก้อน วันเดียวไม่เคยพอ "
ดูแฟนเดย์วันนี้ ใช้ตั๋วเป็นส่วนลดที่บาร์บีคิวพลาซ่าได้ และใบเสร็จที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า
ก็เป็นส่วนลดตั๋วหนังแฟนเดย์ ได้เหมือนกัน เป็นการนำสิ่งที่อยู่ในกระแสมาร่วมกับธุรกิจเพื่อ
ดึงดูดความสนใจและกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายมาใช้บริการ และปล่อยคลิปโฆษณาเพิ่ม
การดึงดูดความสนใจ โดยมีการนำภาพอาหารในร้าน และตัวอย่างจากภาพยนตร์มาให้ชมอีกด้วย



กระทะใหม่ - Bar B Q Plaza





จากคลิปโฆษณาที่ออกมาของบาร์บีคิวพลาซ่า เป็นการสื่อสารที่เน้นการแนะนำกระทะของบารบีคิวพลาซ่า
ที่จากเดิมเป็นกระทองเหลืองธรรมดา เปลี่ยนมาใช้กระทะที่คิดค้นขึ้นมาใหม่ ซึ่งจะเห็นได้ว่าเน้น
การนำเสนอให้กระทะดูมีความพิเศษกว่ากระทะชนิดเดิมมาก โดยใช้วัสดุ Cast Iron ทำให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น
แล้วด้วยการออกแบบที่ทำช่องน้ำซุปที่กว้างขึ้น คุณสมบัติต่างๆเหล่านี้เป็นการแก้ข้อเสียเดิม
ของกระทะแบบเดิม ซึ่งเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีบาร์บีคิวพลาซ่า



กิจกรรมนู๋ทำได้






กิจกรรมนู๋ทำได้ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมความสำคัญของพนักงาน ซึ่งเป็นกำลังสำคัญขององค์กร
ในการตอบสนองปรัชญาธุรกิจโดยยึดหลัก “มื้อนี้ต้องดีที่สุด” คือการทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด
เพื่อสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรในการมอบความประทับใจให้กับลูกค้า